Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Cách làm món kho ngon có thể bạn chưa biết nấu

Món kho là món ăn thường xuất hiện trong các bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn. Tuy là món quen thuộc nhưng bạn chỉ giữ mãi một cách làm sẽ rất nhàm chán. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm các món kho ngon, mới lạ để bạn tạo được bất ngờ cho các thành viên gia đình mình.


Cá kho kiểu Nhật 


Cá nục kho kiểu Nhật lạ miệng 

Các bạn hãy thử cách kho cá kiểu Nhật này xem thử nhé, món cá kho của bạn sẽ lạ miệng hơn rất nhiều, bảo đảm nồi cơm nhà bạn sẽ hết veo chỉ trong chốc lát.

Nguyên liệu:
Cá nục 300gr
Nước tương miso của Nhật 1 muỗng canh
Bột mì 1 muỗng canh
Đường 1 muỗng canh
Nước tương 2 muỗng canh

Cách làm: 
Cá nục mua về bạn rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, ướp với tí muối, tiêu để cho thấm. Lăn cá qua sơ với bột mì để chiên sơ cá trước khi kho.
Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi, chiên sơ cho cá vàng hai mặt. Khi cá đã vàng đều thì cho vào chảo 1 muỗng canh miso, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước tương, 4 muỗng canh nước lọc. Vặn lửa nhỏ, nấu cho đến khi hỗn hợp sệt lại, thấm đều vào cá thì tắt bếp, gắp ra đĩa và dùng với cơm nóng.

Vịt kho tiêu



Bạn đã biết cách kho vịt thật mềm ngon, ngọt thịt và đậm đà hương vị quyến rũ chưa? Hãy cùng tham khảo cách làm vịt kho tiêu này nhé, bạn sẽ không phải thất vọng đâu!

Nguyên liệu :
Thịt vịt 700gr
Cà rốt 2 củ
Tiêu khô 10-15 hạt
Đường 3 muỗng café
Hoa hồi 2 cái
Nguyệt quế 3 lá
Quế 2 cọng
Ớt 2-3 quả
Rau mùi 2-3 cọng
Tỏi 3-4 tép
Đường phèn 1 cục nhỏ
Rượu gạo 1 muỗng canh
Nước tương 1 muỗng canh
Muối 1 muỗng cafe
Sa tế ½ muỗng canh
Tỏi, gừng, ớt cắt lát, cà rốt thái miếng vừa ăn, rau ngò thái đoạn dài 2cm.

Cách làm: 
Thịt vịt mua về rửa sạch, chặt thành từng khúc vừa ăn sau đó bắc nồi nước sôi lên bếp và luộc sơ thịt vịt với gừng tươi rồi vớt ra để ráo.
Bắc chảo lên bếp cùng chút dầu ăn đun cho sôi sau đó cho thịt vào, thỉnh thoảng đảo để vịt hơi cháy cạnh cho hấp dẫn. Tiếp theo bạn cho nước tương, rượu gạo, sa tế vào chảo, đảo đều cùng với thịt vịt rồi tắt bếp.

Trong một chảo khác, bạn cho dầu ăn vào, khi dầu nóng đều cho ớt, gừng, tỏi, hạt tiêu khô vào phi thơm. Sau đó bạn cho hoa hồi, quế, lá nguyệt quế vào đảo đều.

Cuối cùng cho thịt vịt vào đảo nhanh tay ở lửa vừa trong 1-2 phút. Đổ nước dùng vào cho lấp xấp mặt vịt, thêm vào chút đường phèn. Để hỗn hợp sôi lăn tăn trong vòng 20 phút thì cho cà rốt vào, đậy nắp, đun trong vòng 5-7 phút nữa thì tắt bếp và rắc rau mùi lên trên.
Hy vọng các món kho này sẽ góp phần làm bữa ăn gia đình bạn lúc nào cũng ngon miệng và tràn đầy tiếng cười. Tham khảo thêm bí quyết nấu món kho cho ngày lạnh: monkhongon.weebly.com/trang-chu/nhung-mon-kho-ngon-can-nau-ngay-cho-ngay-lanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét